Sunday, September 8, 2024

Cứu vật vật trả ơn

HOVAN NGUYEN

Một ngư dân đang đánh cá ở phía đông quần đảo Farallon (ngay bên ngoài Cầu Golden Gate ở San Francisco, California) đã phát hiện ra một con cá voi bị vướng và trói chặt trong lưới đánh cá. 

Người đánh cá đã gọi điện cầu cứu và trong vòng vài giờ, đội cứu hộ đã đến và xác định rằng con cá voi bị vướng quá nặng đến mức cách duy nhất để cứu nó là lặn xuống, cắt dây thừng và gỡ rối cho nó…. một đề xuất rất nguy hiểm vì chỉ cần một cú đánh đuôi cũng có thể giết chết người cứu hộ.

Họ đã làm việc trong nhiều giờ với những con dao bén và cuối cùng đã giải thoát cho nó.

Khi nó được giải thoát, những thợ lặn cho biết nó đã bơi theo những vòng tròn hạnh phúc. Sau đó, nó quay lại với những thợ lặn, từng người một, thúc nhẹ họ và đẩy nhẹ, cảm ơn họ. Một số người nói rằng đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà họ từng có.

Người đàn ông cắt dây thừng ra khỏi miệng nó nói rằng: Mắt nó đã dõi theo anh ta trong suốt thời gian đó và anh ta sẽ không bao giờ có cảm giác như vậy nữa.

Chúc bạn thật may mắn khi chung quanh quanh có những người sẽ giúp bạn gỡ rối khỏi những thứ đang trói buộc bạn. Và, mong bạn luôn biết được niềm vui của việc cho đi và nhận lại lòng biết ơn.

Ngun: https://www.facebook.com/share/p/3Dsk1XNEDRn7p4NW/?mibextid=K35XfP

Credit : Diem Andrea Jones
National Geographic nature

_____________________

No comments:

Post a Comment