Thursday, September 12, 2024

Đám cưới con gái

Quinhon11 

Hai tuần qua mình thật sự bận bịu, phải bay lên Seattle Wa để lo đám cưới con gái. Tiếng là lo nhưng thật ra tụi mình chỉ như khách tham dự, vì bọn nhỏ đã tự chuẩn bị hết theo ý chúng nó. Thời nay là vậy: Con đặt đâu cha mẹ ngồi đó.

Lần trước khi con trai đám cưới, chỉ riêng phần của nội ngoại bên đàng trai đã lên đến con số trăm người. (Thời cha mẹ mình.. nhà nào cũng đông con, 10 đến 12 con là chuyện bình thường.) Chưa kể bà con bên đàng gái cũng không ít. Vì lần đầu chưa kinh nghiệm, Khách lại đông, vợ chồng mình không thể lo chu đáo hết cho mọi người, vì vậy có nghe không ít phiền trách.

Các con & dâu rễ
Sau lần đó mình rút kinh nghiệm, tự nghĩ nếu đến đám cưới con gái mình sẽ không mời nhiều nữa. Nghĩ vậy nhưng không ngờ lần này con gái lại giản tiện tới mức không thể giản tiện hơn. Tham dự chỉ có gia đình đàng trai và đàng gái không quá 16 người, trong số đó đã tính luôn 5 đứa con nít (3 đứa cháu cô dâu và 2 đứa cháu của chú rể). 

Bên này hầu hết gia đình nào cũng chỉ hai đứa con. Tổng số bên đàng trai 8 người và đàng gái 8 người. Con số vừa tròn trịa: Trăng 16. Tuy giản tiện, ít người nhưng vẫn đủ lể và ấm cúng. Các con thật sự đã trưởng thành. Hai bên gia đình Đông Tây rất gần gủi, cùng cảm thông, iêu thương chúc phúc cho hai cháu.

ba thằng cháu nội
Thôi ba mẹ đến đây là xong bổn phận. Chẳng cầu dư chỉ xin cầu đủ. Mong con cháu nhiều đời no đủ, hạnh phúc, tuổi già ba mẹ vậy là an iên. Thời gian không ngừng, nhưng chúng ta sẽ ngừng vào một lúc nào đó. Lá cây đã vàng, ánh hoàng hôn cũng vậy. Đã từng và sẽ luôn như vậy.

Cuối cùng cũng chỉ là hoa trong nước, trăng trong gương. Tất cả như ảo mộng. Cám ơn các con, cháu đã đến với ba mẹ trong đời này. Khi lòng không còn mong cầu thì tất cả đều nhẹ như hư không.

Quinhon11

____________________

2 comments:

  1. Chúc mừng và chia sẻ niềm vui cùng gia đình QN.
    Chúc cô dâu-chú rể trăm năm hạnh phúc.
    Thân

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh Khương đã chia sẻ niềm vui với gia đình QN .
      QN cũng xin cầu chúc bình yên an lành đến cùng gia đình Anh Chị
      Quí mến / QN

      Delete