Tuesday, August 20, 2024

Nâu Bún Cá .. dễ ợt

Vũ Lê



Càng ngày, tôi càng thấy cái bản chất thật, cái tâm địa hiểm ác của một bộ phận phụ nữ trong các cuộc hôn nhân mà nóc nhà tôi là 1 cá thể điển hình. Hôm trước, y dắt lũ con đi chơi, không quên dặn với lại:

- anh liệu mà giải quyết cái đống đồ trong ngăn đá đi nhé.

Cái ngăn toen hoẻn, có cái mẹ gì đâu? Chẳng qua y không muốn tôi nhân dịp này lẻn đi chơi nên áp dụng cái vụ trộn lẫn thóc với gạo của mụ dì ghẻ hòng bắt tôi ở nhà. Bấm ngón tay thì thấy y sắp về nên hôm qua tôi lục ra thì thấy 1 hộp đựng cá rô phi đã phile sẵn và kèm theo đó là 2 bộ xương cá cùng với đầu. Đã thế, y còn thể hiện dã tâm với mong muốn tột cùng khi gọt sẵn 2 quả dứa kèm 1 chai mẻ con con cùng với cơ man nào là thìa là, hành lá. Như thế là ép tôi phải tự nấu bún cá mà ăn chứ còn gì? Chối thế đếch nào được?

Đống xương cá, sau khi rã đông trực tiếp bằng lò, tôi rửa thật sạch, bóc hết các thể loại màng đen, bỏ cả mang rồi cho vào cái nồi inox to, đổ nguyên 1 ấm nước sôi vào, set time 60 phút rồi ung dung nhấm nháp cafe. Tôi hé vung 1 chút với hy vọng còn chút mùi tanh nào thì để nó tự bay đi. Sau 1 tiếng, tôi vớt hết chỗ xương đã bắt đầu mủn, cho vào máy xay, xay nhuyễn. Cho tiếp chỗ xương đó vào ninh tiếp khoảng 30p thì đến quá trình lọc. Thế là tôi có 1 nồi nước dùng có màu đục do xương lẫn thịt cá tan ra nhưng vô cùng chất lượng. 

Tiếp, tôi cho hết 2 quả dứa cùng 1 thìa cốt me, 2 thìa muối biển rang, thìa đường phèn hạt to vào đun ở số 1 (bếp Elex) trong 20p nữa, rồi nêm nếm các thứ lằng nhằng khác như mẻ chưng hành khô, mắm, Ajino Plus, mỳ chính hạt to...

Phile cá thì đơn giản rồi. Tôi thái tầm 1.5cm, bóp tí bột nêm cho ngấm, lắc qua 1 ít bột mỳ rồi bỏ vào chiên trong nồi chiên ngập dầu. Chỉ 5p là đc 1 mẻ cá rán giòn bên ngoài, mềm ngọt bên trong. Rán kiểu này tôi đảm bảo ngay cả khi ngâm trong nước dùng thì ăn đến cuối bát vẫn giòn.

Anh Lục tủ kỹ thêm chút, tôi phát hiện thêm chục miếng chả cốm. Thôi, không có chả cá thì thay bằng chả cốm cũng ok, đằng nào cũng là chả.


Vậy là sau hơn 3 tiếng loay hoay, tôi có nồi bún cá handmade. Không cho ông đi thì ông gọi bạn ông đến. Tôi nhấc máy thì nghe thằng bạn bảo "đừng ăn bún vội, mày đã uống vang với cá rán bao giờ chưa? Đợi tao tí". 

Bát bún tự mếch tôi khiêm tốn khoe, thân mời các thánh!

Vũ Lê (Thánh ăn) 

__________________

No comments:

Post a Comment